Hình xăm bao lâu thì lành, làm thế nào để chăm sóc hình xăm?

Đánh giá

Thời Gian Lành Hình Xăm Là Bao Lâu?

Hình xăm là một nghệ thuật trên cơ thể, tuy nhiên, nó cũng là một thương tích trên da. Sau khi hoàn thành, chúng ta phải đợi một thời gian để vết thương hồi phục đúng cách. Nếu bạn làm hình xăm lần đầu tiên, bạn sẽ có nhiều thắc mắc như hình xăm sẽ mất bao lâu để lành và làm sao để biết hình xăm của mình đang hồi phục tốt. Chính vì vậy, bài viết này sẽ giải thích về thời gian lành hình xăm và các khái niệm cơ bản về việc chữa lành hình xăm.

hinh_xam_bao_lau_thi_lanh

Thời Gian Lành Hình Xăm Là Bao Lâu?

Hình xăm là một thiết kế trên cơ thể được thực hiện bằng cách đưa mực vào các lớp da sâu hơn bằng một cây kim. Quá trình này gây ra tổn thương trên lớp hạ bì. Kim mà thợ xăm sử dụng châm vào da của chúng ta khoảng 50 đến 3000 lần mỗi phút, vì vậy hình xăm sau đó sẽ cần một khoảng thời gian để hồi phục đúng cách. Mặc dù quá trình lành phụ thuộc vào cơ thể của mỗi người, kích thước và vị trí của hình xăm và loại mực xăm được sử dụng, tuy nhiên, một hình xăm có thể mất khoảng 1-2 tuần để lành tối thiểu. Thời gian này có thể chia thành hai giai đoạn:

  • Giai đoạn đầu tiên thường kéo dài từ khi chúng ta vừa xăm song cho đến khi vết thương bắt đầu tạo thành một lớp vảy, thường xảy ra sau khoảng 4 ngày.
  • Giai đoạn thứ hai bắt đầu từ khi vết thương đã tạo thành một lớp vảy cho đến khi nó tự rụng, thường xảy ra sau khoảng 1-2 tuần.

Các Giai Đoạn Trong Quá Trình Lành của Hình Xăm

Một hình xăm sẽ mất khoảng 1-2 tuần để lành từ thời điểm chúng ta xăm. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào việc vết thương được chăm sóc một cách đúng đắn không trong khoảng thời gian đó. Dưới đây là những dấu hiệu phổ biến nhất để biết xem hình xăm của bạn có đang lành tốt hay không, tùy theo giai đoạn:

  • Giai đoạn đầu tiên: Trong vòng 3-5 ngày đầu , một loại vảy sẽ hình thành trên vết thương do kim châm gây ra, điều này có nghĩa là vết thương đang bắt đầu lành. Ngoài ra, bạn cũng có thể cảm thấy các triệu chứng khác như sưng và đỏ da ở chỗ xăm và vết bầm xung quanh khu vực.
  • Giai đoạn thứ hai: Khi vảy hình thành trên hình xăm, triệu chứng chính mà thường gặp ở giai đoạn này là ngứa trên toàn bộ khu vực bị ảnh hưởng. Da khô mài và bong tróc. Trong trường hợp hình xăm đang lành tốt, vảy sẽ rụng ra sau 1-2 tuần làm hình xăm.

hinh_xam_lanh_dung_cach_mat_bao_lau

Kết Luận

Hình xăm là một vết thương trên da và cần một khoảng thời gian để hồi phục đúng cách. Thời gian để hình xăm hồi phục phụ thuộc vào cơ thể của mỗi người, kích thước và vị trí của hình xăm và loại mực được sử dụng. Vì vậy, để đảm bảo hình xăm của bạn lành đúng cách, bạn cần chú ý đến những dấu hiệu trong quá trình lành và đảm bảo vết thương được chăm sóc một cách đúng đắn. Chúc bạn một ngày tốt lành với hình xăm mới đầy cá tính của mình!

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Cách tránh nhiễm trùng hình xămCách chăm sóc hình xăm mới.

 

Từ khóa: Ý nghĩa hình xăm, bộ siêu tập hình xăm, tiệm xăm, hình xăm nam, hình xăm nữ

 

  • Hello anh phụng, em chỉ toàn xăm những hình nhỏ thôi, nhưng rất hài lòng về độ nét màu lên...

    Minh

  • Hình lên đẹp lắm e ơi...thank e trai nhéCảm ơn e...mà a có 1 tác phẩm thật ưng ý..về ai cu...

    Khánh Phạm

  • shop tư vấn nhiệt tình, vui vẻ. Xăm đẹp nét. đặc biệt có demo lên trước cho khách nhiều mẫ...

    AnaBui

  • Hi anh Kể từ mấy năm trước biết đến tiệm xăm của a, thì e đã trót nghiện và theo hoài...

    Minh Huỳnh Hải Nguyễn

  • Sau 3 năm màu mực rất ok nhé shop . Chất lượng phục vụ tuyệt vời . Sẽ ghé tiệm mình dài dà...

    Trí Nguyễn

  • Tks Phụng vì hình rất đẹp, rất hài lòng về cách tư vấn cho hình có hồn hơn, dụng cụ xăm và...

    Anh Tú Phạm Tuấn

  • Hello Phụng Nghiên cứu cho a hình con hổ nhé. A còn tay phải lên luôn cho đẹp. Tay trái a ...

    Lee Nghĩa


Cam kết nỗ lực hết mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ đúng với những giá trị mà khách hàng mong đợi.
Điện thoại: (+84) 0939724751. 

ZaLo: Kết Bạn:0939724751 Minhphungtattoo
1212019_110356_pm

Copyrights © 2019 by hinhxamdep.vn